Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Thể thao cho mùa hè

Mùa hè là mùa của sự sôi động, ánh nắng chói chang, cơ thể bạn dễ tiết nhiều mồ hôi. Nếu bạn không biết cách tập thể dục, hay không biết tập vào thời gian nào thì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.
bơi lội


Thông thường, thời gian lý tưởng nhất cho việc tập thể dục vào mùa hè là chiều tối và sáng sớm. Buổi sáng sớm từ 5h – 7h là thời gian thích hợp cho việc tập thể dục, chiều tối khoảng 16h – 19h bạn có thể chơi các môn thể thao như: bơi, cầu lông,chạy bộ…Bạn không nên tập thể dục sau 22h vì thời điểm này bạn vận động quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Vào mùa hè bạn không nên tập những môn vận động quá sức, nên lựa chọn luyện tập những môn nhẹ nhàng như: Yoga, thể dục thẩm mỹ, hay bạn có thể mua 1 chiếc máy rung massage…để có thể tập thể dục tại nhà. Bạn cần phải biết tập như thế nào? Cần vận động ra sao? Như bạn có thể tập động tác từ chậm đến nhanh, từ nhẹ cho đến mạnh…cần vận động thật kỹ để cơ thể thích nghi dần dần.

yoga


Bạn phải bổ  sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, trong quá trình luyện tập  mồ hôi tiết ra khá nhiều, làm tiêu hao năng lượng, điều tiết thân nhiệt cơ thể, nhưng trong ngày hè nóng bức, tập thể dục quá nhiều sẽ làm cho lượng muối trong cơ thể sẽ bị thất thoát, dẫn đến rối loạn về trao đổi nitrat, gây tê liệt cơ bắp.
Điều quan trọng bạn cần phải biết giải lao đúng cách, mặc quần áo cotton nhạt màu để tránh hấp thụ nhiệt và không nên tắm sau khi tập thể dục vì lúc cơ thể tiết mồ hôi sẽ làm cho lỗ chân lông giãn ra, nếu ta tắm ngay sau đó thì cơ thể dễ bị cảm lạnh và dẫn đến căng cơ bắp.
Nguồn: Maytheduc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét